ลงคะแนนเสียง 2562: "ธนาธร" โชว์สปริต ชู 2 นาที ให้ "มิ่งขวัญ" กล่าวแนวนโยบายเศรษฐกิจบนเวทีดีเบต

ลงคะแนนเสียง 2562: "ธนาธร" โชว์สปริต ชู 2 นาที ให้ "มิ่งขวัญกล่าวแนวนโยบายเศรษฐกิจบนเวทีดีเบต




หมดยุคหมดสมัยการบ้านการเมืองแบบเก่าๆโลกอินเตอร์เน็ตชื่นชอบ "ธนาธร"หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ชูเวลา 2 นาที ให้ "มิ่งขวัญหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่ กล่าวหลักการเศรษฐกิจที่จัดแจงมา บนเวทีดีเบต -อยากรวยคลิกเลย

จากกรณีเมื่อช่วงเวลาค่ำวานนี้ (27 กุมภาพันธ์ช่องวัน 31 มีการจัดรายการเวทีone ดีเบต ตัวจริงชิงที่ประชุม โดยมีการชักชวนผู้แทนพรรคการเมืองต่างๆมาร่วมซึ่งรายการดีเบตดำเนินไปอย่างเผ็ดร้อน โดยได้รับความพอใจจากสามัญชนรับดูจำนวนมาก

>> 
คลิกดูการดีเบตจาก 9 พรรคร่วมแข่งขันวิสัยทัศน์ ใครกันแน่จะเป็น #ตัวจริงชิงที่ประชุม

แม้กระนั้นที่เป็นที่เอ๋ยถึงเยอะที่สุด เป็นช่วงท้ายรายการ ที่ผู้ดำเนินรายการมีเวลานาที ให้ผู้แทนแต่ละพรรคบอกจบท้าย ซึ่ง นายมิ่งขวัญ แสงสว่างสุวรรณ์หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่ ได้จัดเตรียมข้อมูลแผนการเศรษฐกิจมาจำนวนมาก

ก่อนเริ่มกล่าว นายมิ่งขวัญ ต่อต้านว่า ไม่มีระยะเวลาให้ตัวเองกล่าวเรื่องหลักการเศรษฐกิจเลย ซึ่งตนจัดเตรียมสไลด์มา 3 แผ่น มีความรู้สึกว่าจะได้มีเวลาบอกสักนาที แม้กระนั้นปรากฏว่ามีเวลาเพียงแค่ 2 นาทีในช่วงท้าย ก่อนที่จะชูสไลด์ที่ตระเตรียมมา โดยขอให้ อาเสี่ยหนู นายไดอารี่ ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคพึงใจไทย ช่วยถือสไลด์ที่เหลือให้

โดย นายมิ่งขวัญ กล่าวกับผู้ดำเนินรายการว่า "คุณฟังดีๆนะ ผมจะเอ่ยให้ประชาชนโทรมาดุด่าคุณ ด้วยเหตุว่าต้องการฟังผมบอกต่อ"



แต่ว่า นายมิ่งขวัญ บอกไปกระทั่งครบเวลา 2 นาที ก็ควรจะเป็นคิวของ นายธนาธร ก็เลยเจริญรุ่งเรืองธุระ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ บอกจบท้าย ก่อนที่จะนายธนาธรจะชูเวลาของตนเองให้กับนายมิ่งขวัญ โดยพูดว่าตนได้กล่าวเยอะแยะแล้วในตอนเริ่มการดีเบต

โชคร้ายที่ นายมิ่งขวัญ ได้กล่าวเพียงแค่ 1 นาทีก็ถูกตัดจบ เพราะรายการใกล้จะหมดเวลา ก่อนโฆษกจะให้ พลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย บอกจบท้าย



รายการดีเบตดังที่กล่าวถึงแล้วเป็นที่กล่าวถึงในโลกอินเตอร์เน็ตอย่างมากมาย คนไม่ใช่น้อยยกย่องสปิริตของนายธนาธรที่ชูช่วง 2 นาที เปิดโอกาสนายมิ่งขวัญได้เอ๋ยถึงแนวนโยบายเศรษฐกิจที่จัดเตรียมมา ร่วมถึงบรรยากาศสำหรับเพื่อการดีเบตที่นักการเมืองส่วนมากเน้นกล่าวแนวนโยบายของพรรคการเมืองตนเอง มากยิ่งกว่ามาโต้กลับกันในหัวข้อการเมืองก่อนหน้านี้ที่ผ่านมา



ดังนี้ รายการเวที one ดีเบต ตัวจริงชิงที่ประชุม มีการเชื้อเชิญผู้แทนพรรคการเมืองต่างๆมาร่วมรายการ ขาดเพียงแต่พรรคพลังประชาชนเมือง โดยนักการเมืองที่มาร่วมดีเบต มีดังนี้

ชัชชาติ สิทธิชนิด แคนดิเดตนายกฯ พรรคเพื่อไทย
ธนาธร ก็เลยก้าวหน้าธุระ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่
สนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรคพลังประชาชนเมือง
จาเหม็นตุรนต์ เปล่งแสง ประธานที่มีความสำคัญในการรบ พรรคไทยรักษาชาติ
บันทึกประจำวัน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคยินดีไทย
นิกร มุ่งหวัง ที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคชาติไทยปรับปรุง
ไพบูลย์ นิติพระอาทิตย์ หัวหน้าพรรคสามัญชนปรับปรุง
มิ่งขวัญ แสงสว่างสุวรรณ์ หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่
พลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย-อยากรวยคลิกเลย


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

อิสราเอลกระหน่ำกาซาโต้กลับ ข้างหลังถูกจรวดยิงใส่ประชาชน เจ็บ 7 คน

คาสิโน 36 รีวิว DUDLEY

เก้าคนถูกฆ่าตายในขณะที่กองกำลังความมั่นคงของอินเดียต่อสู้กับกองกำลังติดอาวุธของแคชเมียร์หลังจากการทิ้งระเบิด