ม้าเหล็กเร็วสูงสองชั้น “ทรานส์ฟอร์เมอร์ส” จุคนเพิ่ม ค่าตั๋วบางทีอาจถูกลง

ม้าเหล็กเร็วสูงสองชั้น “ทรานส์ฟอร์เมอร์ส” จุคนเพิ่ม ค่าตั๋วบางทีอาจถูกลง




ทดลองเสร็จแล้ว ม้าเหล็กความเร็วสูงสองชั้นรุ่น “ทรานส์ฟอมเมอร์ส” ของจีนสามารถจุผู้โดยสารได้เยอะขึ้นเรื่อยๆ แถมค่าตั๋วบางทีอาจถูกลง-อยากรวยคลิกเลย

สำนักข่าวซินหัวแถลงการณ์ว่า ช่วงวันที่ 25 กุมภาพันธ์ ก่อนหน้านี้ รถไฟหัวกระสุนสองชั้นแบบใหม่ ความสามารถบริษัท ซีอาร์อาร์ซี ถังซาน (CRRC Tangshan)ของจีน ได้ผ่านการตรวจสอบต่างๆในโรงงานแล้ว 60 รายการ

ความพิเศษของม้าเหล็กรุ่นนี้ที่ทำให้มันถูกเรียกว่าเป็นรถไฟ “ทรานส์ฟอมเมอร์ส” สืบไปมาจาก ระหว่างตู้ที่ 2 ถึงตู้ที่ 16 ของรถไฟรุ่นนี้ สามารถเพิ่ม ลดหรือ เปลี่ยนเป็นตู้นั่งแบบต่างๆได้ตามความปรารถนาของผู้โดยสาร ทำให้สามารถใช้งานได้อย่างคุ้มไม่ว่าจะเป็นในภูมิภาคที่มีผู้โดยสารมากมายหรือน้อย ย้ำรวมทั้งการวิ่งในตอนเทศกาลหรือขณะปกติ
รถไฟเร็วสูงสองชั้นรุ่นนี้ ครอบครองรางวัลการออกแบบทางด้านอุตสาหกรรมเยี่ยมรวมทั้งรางวัลของใหม่การออกแบบของจีนมาครอบครอง และก็กำลังอยู่ในระหว่างการยื่นขอจดสิทธิบัตรกว่า 80 รายการ

นอกเหนือจากการผลัดตู้แล้ว ม้าเหล็กรุ่นนี้ยังสมบูรณ์ไปด้วยฟังก์ชั่นใหม่ๆดังเช่นบริการจัดเก็บสัมภาระขนาดใหญ่ระบบอัจฉริยะ บริการสั่งอาหารอัจฉริยะ ส่วนความรู้ความเข้าใจสำหรับเพื่อการขนส่งก็ปรับปรุงไปอีกขั้น ด้วยเหตุว่าสามารถจุผู้โดยสารได้มากขึ้น ด้วยการใช้สอยพื้นที่อย่างมีคุณภาพ การออกแบบเก้าอี้ที่นั่งแบบใหม่ตลอดจนการจัดวาง

ที่นั่งชั้นสูงสุดหรือเฟิร์สคลาสจุผู้โดยสารได้เพิ่มกว่ารถไฟรุ่นก่อนราว 33% ในขณะที่นั่งชั้นธุรกิจจุได้มากขึ้นถึง 70% เมื่อบรรทุกคนได้มากขึ้น เงินลงทุนสำหรับการเดินทางของผู้โดยสารในแต่ละท่องเที่ยวก็ลดน้อยลงด้วย โดยเหตุนี้เป็นได้ว่าราคาตั๋วของรถไฟรุ่นนี้จะถูกลง

ข้าราชการพูดว่า อุปกรณ์อำนวยความสะดวกต่างๆในรถยนต์ จะถูกปรับปรุงให้อัจฉริยะเพื่อทำให้ผู้โดยสารนั่งได้อย่างสบายมากยิ่งกว่าเดิม ยกตัวอย่างเช่น จะมีสัญญาณ WiFi ครอบคลุมทั้งยังขบวน มีระบบระเบียบสั่งงานด้วยเสียง ระบบสั่งอาหาร ระบบสั่งเล่นเพลงหรือคลิปวีดีโอ แล้วก็ระบบเก็บสัมภาระอัตโนมัติ ฯลฯ

ข้าราชการเปิดเผยว่า ที่นั่งข้างล่างสามารถปรับให้เป็นไปได้อีกทั้งเก้าอี้หรือเบาะนอน แถมยังออกจะกว้าง กระทั่งสามารถรองรับคนแก่หนึ่งคนและก็เด็กอีกหนึ่งได้ นอกเหนือจากนั้นยังสามารถสั่งอาหารที่ทำใหม่ๆได้อีกด้วย

ดังนี้ รถไฟหัวกระสุนรุ่นเปลี่ยนตู้ขึ้นรถได้รุ่นนี้ ระบุความเร็ววิ่งไว้ที่ 160, 250 และก็สูงสุด 350 กม.ต่อชั่วโมง-อยากรวยคลิกเลย

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

อิสราเอลกระหน่ำกาซาโต้กลับ ข้างหลังถูกจรวดยิงใส่ประชาชน เจ็บ 7 คน

คาสิโน 36 รีวิว DUDLEY

เก้าคนถูกฆ่าตายในขณะที่กองกำลังความมั่นคงของอินเดียต่อสู้กับกองกำลังติดอาวุธของแคชเมียร์หลังจากการทิ้งระเบิด